KTM 1190 RC8 R TRACK


สำหรับ KTM 1190 RC8 R TRACK นั้นเป็นอีกหนึ่งในตระกูล SUPERBIKE ของ KTM ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับลงทำการแข่งขันโดยเฉพาะ โดยมันมาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาด 1,195 ซีซี แบบ 2 สูบ 4 จังหวะ spark-ignition ด้วยเครื่องยนต์แบบ 75 V arrangement ระบายความร้อนด้วยของเหลว ให้กำลังถึง 177 แรงม้า นอกจากนี้แล้วระบบหัวฉีดยังเป็นแบบ Contactless ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยผสานการทำงานกับ Liquid cooling system พร้อมด้วยระบบสตาร์ทรถแบบไฟฟ้า เห็นแบบนี้แล้ว AutoYim ไม่แปลกใจเลยว่านี่เป็นสเปกของรถแข่งตัวจริง

มาดูกันที่ระบบเกียร์ของ เคทีเอ็ม 1190 อาร์ซี8 อาร์ แท็ค นั้นเป็นแบบ 6 สปีด ผสานการทำงานกับระบบคลัทช์แบบเปียกมัลติดิสก์ ชนิด hydraulically operated ทำให้สามารถบิดแซงคู่แข่งได้อย่างเต็มสูบ นอกจากนี้แล้ว ระบบเบรกในส่วนของล้อหน้าเป็นแบบ Twin-disc brake with radially mounted four-piston brake calipers; floating brake discs ส่วนที่ล้อหลังเป็นแบบ Single-disc brake with two-piston brake caliper; fixed brake disc ทำให้สามารถหยุดรถได้อย่างใจสั่งเลยทีเดียว


มาถึงส่วนของเฟรมนั้น สำหรับ KTM 1190 RC8 R TRACK นั้นได้รับการออกแบบเฟรมเป็นแบบ Tubular space frame โดยใช้วัสดุอย่าง chrome molybdenum steel ผสมผสานกับ powder-coated เป็นส่วนผสมทำให้เฟรมมีน้ำหนักเบาและมีความแข็งแรงสูง เสริมด้วยระบบกันสะเทือนแบบ WP Suspension 4618 DACC ที่มีความยืดหยุ่นสูงในการเข้าโค้ง สำหรับโคมไฟนั้นไม่มีแต่เป็นพื้นที่เตรียมไว้สำหรับใส่หมายเลขในการแข่งขันที่ดีไซน์ไว้สอดรับกับกระจังบังแรงต้านจากลมสไตส์รถแข่ง พร้อมระบบหน้าปัดแสดงมาตรวัดแบบอนาล็อคผสมดิจิตอลที่ลงตัวสวยงาม และเบาะหนังแท้จำนวน 1 ที่นั่ง แบบชิ้นเดียว รูปตัวซี ที่สอดรับกับบอดี้สไสต์ดุดันที่ทำจาวัสดุอย่างอลูมินั่ม เห็นแบบนี้ AutoYim ก็อยากจะเป็นนักแข่งซะแล้วซิ


สำหรับ ราคา KTM 1190 RC8 R TRACK นั้นอยู่ที่ 24,299 ดอลล่าห์สหรัฐ AutoYim เห็นราคาแบบนี้แล้วก็ต้องถือว่าเหมาะสำหรับนักแข่งที่จะมีรถแรงซักคันไว้ทำการแข่งขันคว้าชัยชนะ

ใส่ความเห็น